Quốc tế

Quân đội Syria ở Homs và Hama "bắt tay" bao vây Aqayrabat

(DNVN)-Các nguồn tin quân sự hôm 12/8 thông báo rằng, binh lính Syria, đang hoạt động tại chiến trường Đông Hama, sắp sửa bắt tay đồng đội tại tỉnh Homs để bao vây thị trấn Aqayrabat, pháo đài chính cuối cùng của IS ở Hama.

Nguồn tin tiết lộ, các đơn vị quân đội Syria đụng độ dữ dội với IS tại tỉnh Hama và Homs để khôi phục an ninh cho khu vực dồi dào dầu mỏ mà phiến quân IS định xâm nhập qua các đồi al-Tafiheh, Jubb al-Hammam và Manoukh.

Việc kết hợp giữa giải phóng các khu vực ở tỉnh Hama và Homs và bay vây thị trấn Aqayrabat ở Đông Homs do IS nắm giữ có thể được coi là mục tiêu quan trọng nhất trong chiến dịch này của quân đội Syria. 

Quân đội Syria ở Homs và Hama "bắt tay" bao vây Aqayrabat

Nguồn tin chỉ ra những thành tích đáng kể của quân đội Syria ở sa mạc Badiyeh, đồng thời khẳng định lực lượng ủng hộ chính phủ gần đây đã giành quyền kiểm soát 6 quả đồi vốn có vai trò quan trọng trong việc duy trì an ninh tại con đường nối thành phố Homs với căn cứ T4.

Hôm 11/8, các nguồn tin quân sự khẳng định rằng, quân chính phủ, do lực lượng bảo vệ cộng hòa dẫn đầu, đã tấn công các thành trì của IS ở Đông Bắc Hama, giải phóng một số vị trí then chốt từ tay khủng bố. 

Cụ thể, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát Khirbet al-Katneh, núi Jabal Dawylab và đồi Tal Mazroor từ IS sau khi có cuộc giao tranh chớp nhoáng với phiến quân ở phía Nam thị trấn Ithriya.

Cuộc tiến công gần đây của quân chính diễn ra một vài ngày sau khi họ giải phóng làng Marina lần thứ hai và một số địa bàn ở phía Nam ngôi làng này từ tay IS. 

Chiến dịch tấn công của quân đội Syria tại khu vực này là một phần nỗ của quân chính phủ nhằm tạo một vùng đệm rộng lớn ở phía Nam Ithriya tới cao tốc al-Rasafeh và để cô lập phiến quân IS hơn nữa tại tỉnh Hama khỏi đồng bọn của chúng ở phía Đông Syria.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo