Quốc tế

Quân đội Syria phá đường hầm dài ở Deir Ezzur, IS chết như ngả rạ

Số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt và một số khác bị thương sau khi một đường hầm dài của phiến quân bị quân đội Syria phát hiện và bắn phá ác liệt ở phía Đông thành phố Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương ở phía Đông thành phố Deir Ezzur xác nhận rằng, số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt và một số khác bị thương sau khi một đường hầm dài của phiến quân bị quân đội Syria phát hiện và bắn phá ác liệt.

Theo FNA, quân đội Syria đã phát hiện một đường hầm dài 25 mét và sâu 1 mét của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở khu vực  al-Movazafin thuộc thành phố Deir Ezzur và cho nổ bom, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một trong những trung tâm tập trung của lực lượng này. 

Quân đội Syria phá đường hầm dài ở Deir Ezzur, IS chết như ngả rạ

Trong diễn biến liên quan, hôm 15/5, các đơn vị quân đội đã tấn công căn cứ của IS trong chiến dịch phá vòng vây ở  Deir Ezzur, gây thương vong nặng nề cho lực lượng khủng bố.

Cụ thể, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã nhắm vào các căn cứ và tuyến tiếp tế của IS tại phía Đông căn cứ không quân Deir Ezzur và phía Tây Tal al-Sanouf cùng một số khu vực khác.

Với chiến dịch này, quân đội Syria đã "thổi bay" một số thành viên IS, phá hủy số lượng lớn vũ khí và đạn dược của lực lượng này. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội khác đã tấn công nhằm vào một loạt vị trí của IS tại Tal Barouk gần cầu al-Raqqa và làng Ayyash, các quận Huweiqa, al-Sina'ah và al-Hamidiyeh ở Deir Ezzur, tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng khủng bố. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo