Quốc tế

Quân đội Syria phá nát tuyến phòng thủ, IS hoảng loạn ở Deir Ezzur

(DNVN) - Một số tên khủng bố IS đã bị giết sau khi binh lính quân đội Syria chiếm các vị trí của ISS ở vùng nông thôn Tây Nam Deir Ezzur.

Quân đội Syria đã vượt qua tuyến phòng thủ của IS gần các hồ chứa nước ở phía Tây Nam thành phố Deir Ezzur, giết chết toàn bộ các thành viên của nhóm khủng bố. Các đơn vị quân đội tiếp tục thu vũ khí và đạn dược của các chiến binh.

Quân đội Syria phá nát tuyến phòng thủ, IS hoảng loạn ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, binh lính quân đội do Không quân Nga hậu thuẫn đã tấn công các trung tâm tập trung của IS ở Badiyeh và phá huỷ vị trí cuối cùng của IS ở vùng Harbisheh, giết và làm bị thương một số người khủng bố. 

Các máy bay chiến đấu đã đánh bom các vị trí của IS ở vùng Wadi al-Thardah, căn cứ Panorama, khu vực al-Maqaber, khu al-Roshdiyeh, các làng Al-Baqaliyeh và Ayyash, phá hủy nhiều trung tâm chỉ huy và giết chết một số lượng lớn tên khủng bố.

Các báo cáo cho hay, quân đội Syria đã chiếm quyền kiểm soát một số đỉnh núi al-Bashari, làng Rajm al-Hajaneh và núi Safiyeh, cách thành phố Deir Ezzur 30 km.

Hôm 3/9, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, binh lính Syria đã chiếm giữ 3.000 km vuông diện tích lãnh thổ ở phía Tây Deir Ezzur trong chiến dịch chống IS cùng ngày. 

SOHR cho biết thêm, lực lượng ủng hộ chính phủ đã được triển khai tại những vị trí mới dọc cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur cách al-Shoula chỉ 19km. al-Shoula là thị trấn gần nhất tới phía Nam lối vào thành phố do khủng bố nắm giữ. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo