Quốc tế

Quân đội Syria phá nát tuyến phòng thủ, tiến vào pháo đài của IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tấn công tuyến phòng thủ của IS và tiến bộ đáng kể đối với thị trấn al-Mayadeen, pháo đài chính của IS ở Đông Nam Deir Ezzur.

Được hậu thuẫn bởi các đơn vị pháo binh và không quân, quân đội Syria tiếp tục đụng độ với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Nam Deir Ezzur về phía thị trấn Mouhassan.

Quân đội Syria phá nát tuyến phòng thủ, tiến vào pháo đài của IS ở Deir Ezzur.

Ngoài ra, máy bay chiến đấu Syria đã dội hỏa lực các phong trào và chức vụ của IS tại các thị trấn và ngôi làng Buqras Fowqani, al-Mayadeen, Jadid, Akidat và Bu Leil, giết chết một số tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự.

Trong khi đó, một nguồn tin khác báo cáo rằng các đơn vị quân đội chính phủ đã tiến dọc theo con đường Deir Ezzur-al-Mayadeen, chiếm lại nhiều vị trí khác.

Pháo binh của quân đội Syria và máy bay chiến đấu của lực lược không quân đã tấn công các vị trí của IS tại các làng Khusahm, al-Janineh, al-Hosseiniyeh, khu vực Huweija Sakar, các khu phố của al-Huweiqa, al-Jabileh, Sheikh Yasin và Kanamat. Chiến dịch tấn công đã tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố, một số trung tâm chỉ huy và phương tiện quân sự của phiến quân.

Đơn vị quân đội được triển khai ở vùng Humeimeh cũng đang tiến về phía al-Mayadeen. Nguồn tin cho biết một số lượng lớn lực lượng và các thiết bị quân sự đã đến Deir Ezzur để giải phóng thị trấn al-Mayadeen khỏi khủng bố.

Các báo cáo liên quan cho biết, quân đội Syria đã phát hiện một mạng lưới đường hầm rộng lớn do khủng bố sử dụng để cất trữ vũ khí và đạn dược ở Deir Ezzur.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo