Quốc tế

Quân đội Syria phá tan tuyến phòng thủ IS, thu về địa bàn chiến lược ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs và chiếm thêm hai ngôi làng, siết chặt vòng vây khủng bố ở khu vực trung tâm.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi các ngôi làng al-Mazbal và Mas'adah trên núi al-Shourmeriyeh, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.   

Quân đội Syria phá tan tuyến phòng thủ IS, thu về địa bàn chiến lược ở Đông Homs.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria cũng đã đụng độ dữ dội với những kẻ khủng bố IS ở các khu vực xung quanh Jubb al-Jarah ở Đông Homs, và kiểm soát làng Mazin al-Baqar. 

Pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng đã dội hỏa lực vào các vị trí và phong trào IS trong khu vực. Báo cáo quân sự cho biết, quân đội Syria đã tiêu diệt được một số trung tâm chỉ huy và một lượng lớn thiết bị, vũ khí quân sự của IS và giết chết hàng chục tay súng.

Các đơn vị quân đội Sau đó đã tiến về Tal Ayed al-Hassoun, phía Đông làng al-Masoudieh ở ngoại ô Jubb al-Jarah và kiểm soát an ninh trong khu vực.

Trước đó, ngôi làng chiến lược al-Shalishat ở núi al-Shoumeriyeh, khu vực Um Tin al-Mo'alaq và al-Nabitiyeh đã được các lực lượng chính phủ giải phóng. Đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria cũng bắt đầu rà phá và tháo gỡ bom, mìn do IS để lại.

Nên đọc


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo