Quốc tế

Quân đội Syria phá tan tuyến phòng thủ IS, tiến nhanh về Albu Kamal

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi các vị trí trong khuôn khổ chiến dịch Valfajr 3 ở Tây Nam Deir Ezzur, rút ngắn khoảng cách tới thị trấn Albu Kamal.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Đông của trạm bơm dầu T2 vừa được giải phóng và nắm quyền kiểm soát vùng al-Shamas, chỉ cách thị trấn chiến lược Albu Kamal khoảng 63 km.

Quân đội Syria phá tan tuyến phòng thủ IS, tiến nhanh về Albu Kamal.

Trong khi đó, binh lính Syria đã đánh bại cuộc tấn công khốc liệt của IS ở Tây Nam Deir Ezzur và thực hiện cuộc phản công nhanh, đẩy lùi quân khủng bố ra khỏi nhiều vị trí với sự hỗ trợ của Không quân Syria triển khai cách Albu Kamal khoảng 50km.

Theo báo cáo quân sự, trước đó, quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ và vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong vùng al-Hamidiyeh và al-Jabiliyeh sau khi nắm được quyền kiểm soát khu vực sân vận động.

Đài Giám sát Syria về Nhân quyền (SOHR) báo cáo rằng 50 tay súng khủng bố đã bị giết trong hoạt động quân sự tại thành phố Deir Ezzur đêm qua 30/10. Thêm vào, ít nhất 27 phiến quân khủng bố cũng đã bị tiêu diệt ở bờ tây sông Euphrates. Các báo cáo liên quan cho biết, binh lính Syria vẫn tiến các hoạt động chống khủng bố ở Deir Ezzur và giành thắng lợi bất chấp điều kiện thời tiết xấu.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo