Quốc tế

Quân đội Syria phá vây Deir Ezzur, IS hoảng loạn và thiệt hại nặng nề

(DNVN) - Phiến quân IS đã phải chịu thiệt hại nặng nề trong hoạt động của quân đội Syria nhằm phá bỏ cuộc bao vây của khủng bố ở thành phố Deir Ezzur.

Được hỗ trợ bởi lực lượng máy bay chiến đấu Nga, binh lính Syria đã giành được thắng lợi ở các căn cứ gần Lữ đoàn pháo binh số 137 - thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở ngoại ô phía tây Deir Ezzur, chấm dứt sự vây hãm của IS sau hơn 3 năm.

Quân đội Syria phá vây Deir Ezzur, IS hoảng loạn ôm thiệt hại nặng nề.

Báo cáo cho biết 4 xe tăng, 6 khẩu pháo, 1 trạm chỉ huy và 1 trung tâm liên lạc cũng như 3 kho đạn của phiến quân IS đã bị phá hủy, và hơn 200 kẻ khủng bố đã bị giết trong quá trình hoạt động ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, lực lượng máy bay chiến đấu Nga đã xuất kích tấn công và phá hủy các vị trí của phiến quân IS, bao gồm các thành lũy, đường hầm ngầm, khẩu pháo và các kho vũ khí, đạn dược gần Deir Ezzur.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/9 cho biết những kẻ khủng bố IS ở Deir Ezzur đã vô cùng hoảng loạn khi các vị trí của chúng bị tấn công bởi tên lửa hành trình Kalibr từ Địa Trung Hải bởi một tàu chiến của Hải quân Nga ở Biển Đen.

Cụ thể, một chiếc tàu khu trục "Đô đốc Essen" của Hạm đội Biển Đen Nga đã nã tên lửa vào một khu vực gần thị trấn al-Shoula do những kẻ khủng bố IS kiểm soát ở Deir Ezzur. "Đô đốc Essen" là một trong những tàu chiến hiện đại nhất của Nga thuộc lớp Admiral Grigorovich. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo