Quốc tế

Quân đội Syria phá vây ở Deir Ezzur, IS lao đao

Quân đội Syria đã tấn công một số căn cứ của IS trong khuôn khổ chiến dịch phá vòng vây của lực lượng khủng bố này ở Deir Ezzur, gây thương vong lớn cho phiến quân này.

Theo hãng tin FNA, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã nhằm vào một loạt căn cứ và tuyến tiếp tế của IS tại phía Đông căn cứ không quân Deir Ezzur và phía Tây Tal al-Sanouf cũng như al-Arafi và các khu vực gần al-Maqaber, cầu Panorama và làng al-Baqiliyeh.

Với chiến dịch này, quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố IS, phá hủy một loạt vũ khí và đạn dược của phiến quân này. 

Quân đội Syria phá vây ở Deir Ezzur, IS lao đao. (Ảnh FNA)

Trong khi đó, các đơn vị quân đội khác của Syria tấn công một số căn cứ của IS ở Tal Barouk gần cầu al-Raqqa làng Ayash và Huwaiqeh, quận al-Sana'ah và al-Hamidiyeh ở thành phố Deir Ezzur, tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng khủng bố. Ngoài ra, quân chính phủ còn phá hủy số lượng lớn phương tiện của lực lượng khủng bố.

Trong diễn biến liên quan, hôm 24/5, quân đội và không quân Syria đã tấn công ác liệt các trung tâm tập trung của IS tại phía Nam và Tây nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur, gây thương vong lớn cho khủng bố. 

Cụ thể, lực lượng tên lửa và pháo binh đã bắn phá vị trí của IS tại  al-Roshdiyeh, khu vực nghĩa trang al-Maqaber, các khu vực bao quanh căn cứ 137, căn cứ Panorama và dãy núi al-Thardah, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân và phá hủy căn cứ của chúng. 

Trong khi đó, máy bay của không quân Syria đã tiến hành một số chuyến bay xuất kích nhằm vào các tuyến phòng thủ của IS tại khu vực al-Maqaber, ngã tư al-Thardah, gần căn cứ Panorama và lữ đoàn 137, tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng khủng bố, phá hủy một số vũ khí quân sự hạng nặng của phiến quân này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo