Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn Al-Nusra ở Dara'a, tiêu diệt 5 chỉ huy cấp cao khủng bố

Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở Dara'a, tiêu diệt hàng chục tay súng, bao gồm cả một số tên chỉ huy khủng bố.

Quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) vào căn cứ quân sự của chính phủ ở al-Manshiyeh và Sajneh, thành phố Dara'a, miền Nam Syria.

Quân đội Syria phản đòn Al-Nusra ở Dara'a, tiêu diệt 5 chỉ huy cấp cao khủng bố.

Các cuộc đụng độ dữ dội đã gây ra thương vong lớn cho những kẻ khủng bố và phá hủy vũ khí cùng một xe tăng của chúng. 

Một số chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra bao gồm Abu al-Tabuki, Abu Dhabi Da'el và Abu Hashem al-Tabuki, chỉ huy của nhóm khủng bố Kata'eb al-Da'wa, Malik al-Amri và chỉ huy của Kata 'Eb Saif al-Haq tên là Mo'taz al-Nabwan đã bị giết trong cuộc tấn công.

Lực lượng máy bay tiêm kích Syria cũng dội bom các vị trí và căn cứ của khủng bố tại Dara'a.

Nguồn tin quân sự còn cho hay, một số chỉ huy cấp cao của Tahrir al-Sham Hay'at gần đây đã được phái đến Dara'a, mang theo hàng triệu đô la Mỹ để khôi phục lại mặt trận khủng bố và làm chậm lại thắng lợi của quân đội chính phủ ở miền Nam Syria.

Theo đó, gần 30 thành viên cấp cao của Tahrir al-Sham Hay'at đã từ miền Bắc Syria đến Dara'a và Quneitra để xây dựng lại cấu trúc nhóm khủng bố ở miền Nam Syria. Những người này đã chi hàng triệu đô la Mỹ để mua vũ khí hạng nặng, đạn dược và tuyển mộ tân binh.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo