Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện bí mật của IS tại Deir Ezzor

Sau khi giải phóng thành phố quan trọng Deir Ezzor, quân đội Syria đã phát hiện ra nhiều điều bí mật còn sót lại ở thành trì thất thủ này...

Khi quân đội Syria giải phóng khu vực này, họ phát hiện mạng lưới hầm ngầm khổng lồ được IS sử dụng để trữ vũ khí, đạn dược và để ở. Các kho vũ khí lớn, một lượng thực phẩm và thuốc men đáng kể bị những kẻ khủng bố tháo chạy bỏ lại, chứng tỏ chúng đã chuẩn bị để cố thủ lâu dài ở vị trí của mình, RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, theo tin tức trên báo Lao Động.

Trong cuộc đột kích, quân đội Syria đã tìm thấy bằng chứng các tay súng nổi dậy ở khu vực này đến từ Nga và các nước cộng hoà thuộc Liên Xô cũ.

Quân đội Syria phá vỡ vòng vây của IS ở Deir Ezzor. Ảnh: Al-Masdar.

Hơn 200 tay súng đã bị tên lửa hành trình Kalibr của Nga tiêu diệt hôm 5.9, là đòn giáng nặng nề với những kẻ khủng bố, 20 xe bọc thép, trong đó có 4 xe tăng, 6 bệ pháo và các vị trí bắn pháo, trung tâm chỉ huy, liên lạc và 3 kho vũ khí cũng bị xoá sổ.

Dấu vết đời sống của những kẻ khủng bố sống chui lủi có thể được dễ dàng nhận ra khi đi sâu vào bên trong mạng lưới hầm ngầm phức tạp. Vũ khí nằm rải rác trên sàn nhà, chỗ này một đống sách tôn giáo, chỗ kia là đồ đạc xiêu vẹo, bóng đèn treo trên trần nhà, tất cả đều bị bỏ lại, chứng tỏ chúng đã sống ở đây một thời gian.

Ngày 5/9, chỉ sau vài phút khi Quân đội Syria (SAA) phá được vòng vây tại thành phố Deir Ezzor, Tổng thống Assad đã gọi điện chúc mừng 3 tướng lĩnh Syria, theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ.

Almasdar News dẫn nguồn tin cho biết ông Assad đã chúc mừng các tướng Rafiq Shahada, Hasan Muhammad (chỉ huy Sư đoàn 17, những người lính đầu tiên hợp quân với quân Syria tại Deir Ezzor) và Issam Zahreddien (chỉ huy trưởng tại Deir Ezzor).

Trong cuộc gọi, ông Assad đề cao chiến thắng mang tính lịch sử mà ba vị chỉ huy trên đã đạt được. Cụ thể, hai chỉ huy Shahada và Zahreddine có công lớn trong việc bảo vệ thành phố và người dân trong khu vực Deir Ezzor khỏi những đợt tấn công dữ dội của IS trong vòng 3 năm qua.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, Tri Thức Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo