Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí lớn của IS tại Deir Ezzor

(DNVN) - Kênh truyền hình Al-Ikhbariya đưa tin, các vũ khí được quân đội Syria phát hiện ở vùng nông thôn phía Tây Albukamal.

Quân đội Syria phát hiện một kho dự trữ vũ khí lớn bị bỏ lại của những kẻ khủng bố IS ở vùng nông thôn phía Đông của Deir Ezzor.

Kênh truyền hình Al-Ikhbariya đưa tin, các vũ khí được quân đội Syria phát hiện ở vùng nông thôn phía Tây Albukamal.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Kho dự trữ vũ khí bao gồm một lượng lớn vũ khí tự chế IED, mìn và đạn dược bị những kẻ khủng bố IS bỏ lại sau khi họ rút lui khỏi khu vực này.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump chê quan chức Mỹ thiếu hiểu biết, Iran lớn tiếng thách thức Mỹ

Các vũ khí gần đây mới được phát hiện, mặc dù trên thực tế những kẻ khủng bố đã rút lui khỏi khu vực này gần 8 tháng trước.

Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí lớn của IS tại Deir Ezzor

Thành phố Albukamal nằm ở vùng nông thôn phía Đông Nam của tỉnh Deir Ezzor; trước đây khu vực này là một trong những thành trì quan trọng nhất của IS ở miền Đông Syria vì nằm gần biên giới Iraq.

Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Syria tịch thu được kho dự trữ vũ khí lớn do IS bỏ lại ở  Deir Ezzor. Hồi tháng 11 năm ngoái, trong quá trình truy quét bờ Tây sông Euphates, quân đội Syria cũng đã phát hiện và thu chiến lợi phẩm một số lượng lớn vũ khí và đạn dược của IS.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Tân Gia (Theo En.abna24)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo