Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí NATO tại Homs

(DNVN)-Kho vũ khí với những loại được sản xuất tại các quốc gia thành viên NATO cũng như các cơ sở sản xuất thuốc nổ dưới lòng đất đã được phát hiện bởi Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria và quân đội Syria tại những khu vực mới được giải phóng từ các nhóm phiến quân.

Theo tuyên bố của Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria, các sĩ quan cũng đã phát hiện những đường hầm dưới lòng đất được trang bị các tổ hợp y tế cũng như cơ sở bắt giữ dân thường. Lính công binh Syria vẫn đang tiến hành rà phá bom - mìn tại những khu vực được giải phóng. 

Tên lửa TOW tại Damascus. 

"Hiện chúng tôi đang ở khu dân cư Zaafarana thuộc tỉnh Homs, tại điểm giám sát của Mặt trận Al-Nusra. Chúng tôi có thể nhìn thấy ở đây số lượng lớn mặt nạ khí, vũ khí được sản xuất ở nước ngoài, chẳng hạn như tên lửa điều khiển chống tăng TOW-2. Những cơ sở này được trang bị đầy đủ", ông Andrey Nekipelov, đại diện của Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria cho biết. 

Nga, cùng với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, hiện là người bảo lãnh cơ chế ngừng bắn ở Syria. 

Moscow cũng đã và đang giúp đỡ Damascus bằng việc hỗ trợ cuộc chiến chống lại nhiều nhóm khủng bố khác nhau và cung cấp viện trợ nhận đạo cho người dân của quốc gia xung đột này. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo