Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện lượng vũ khí "khủng" IS bỏ lại ở Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có tên lửa do Israel sản xuất, khi khám xét khu vực tỉnh Deir Ezzur mới được giải phóng khỏi các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hãng tin SANA cho biết, theo dữ liệu của nguồn tin trong lực lượng vũ trang Syria, tại vùng ngoại ô phía Đông thành phố Al-Bukemal đã phát hiện kho vũ khí với "số lượng lớn tên lửa, súng cối và đạn pháo xe tăng, trong đó một số loại được sản xuất tại Israel".

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS chiếm pháo đài chiến lược của phiến quân Syria, Lầu Năm Góc muốn có ngân sách lớn bậc nhất trong lịch sử

Ngoài ra, còn có những khẩu pháo, bom và các thiết bị nổ tự chế. 

Ảnh minh họa. 

Cũng có thông báo cho rằng, trong đường hầm nằm ở phía Đông thành phố Mayadin đã phát hiện một cơ sở sản xuất đạn và chất nổ.

Trước đó, hôm 11/02, các nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, các đơn vị quân đội Syria đã tịch thu số lượng lớn vũ khí và đạn dược do phiến quân khủng bố IS và Mặt trận Al-Nusra bỏ lại trong các chiến dịch kết hợp của quân đội Syria tại những ngôi làng gần lâu đài Ibn Wardan ở Hama, và tại một số ngôi làng ở hai tỉnh Idlib và Aleppo.

Nguồn tin cho biết thêm, vũ khí mà quân chính phủ phát hiện được gồm nhiều hộp đạn, hàng chục viên đạn súng cối, một bệ phóng rocket, và các bệ phóng tên lửa TOW chống tăng do Mỹ chế tạo. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo