Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện một loạt vũ khí Mỹ tại Aleppo

Quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn đạn dược và vũ khí do Mỹ chế tạo tại một số nơi ẩn náu của IS ở phía Bắc tỉnh Aleppo.

Báo Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã phát hiện 3 nơi ẩn náu của IS ở tỉnh Aleppo được sử dụng bởi nhóm khủng bố này như kho vũ khí và là nơi tạm giam đối với phụ nữ. Ngoài ra, số lượng lớn đạn dược và vũ khí do Mỹ chế tạo cũng đã được tìm thấy tại những nơi ẩn náu này. 

Quân đội Syria phát hiện một loạt vũ khí Mỹ tại Aleppo. (Ảnh Fars)

Một trong những phụ nữ bị giam tại nơi ẩn náu cho biết, IS đã tiêu diệt số lượng lớn nữ tù nhân - những người đã phản đối các yêu cầu của lực lượng khủng bố này. 

Hồi tháng 1, một nguồn tin tiết lộ rằng, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược thuộc về các tay súng khủng bố Jeish al-Fatah. 

Nguồn tin cho hay, phiến quân khủng bố đã biến nhà dân ở Bostan al-Qasr thành các kho vũ khí và sau đó đuổi họ ra khỏi nhà. 

Kho vũ khí ở Bostan al-Qasr cũng được sử dụng như một nơi hội thảo về sản xuất vũ khí và đạn dược. 

Trong khi đó, cuối tháng 12 năm ngoái Chỉ huy Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc tế của Nga Ivan Gromov tiết lộ, số lượng lớn vũ khí, được sản xuất tại Mỹ, Đức và Balgary, đã được phát hiện khi các lính công binh Nga thực hiện chiến dịch rà phá bom mìn ở Đông Aleppo. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo