Quốc tế

Quân đội Syria phục kích IS và Al-Nusra ở Hama, khủng bố hoảng loạn

(DNVN) - Quân đội Syria đã thực hiện một chiến dịch phục kích IS ở Đông Hama và đẩy lùi một cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra ở phía Nam Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã phục kích một nhóm các tên khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng Wadi al-Azib của Đông Hama, giết chết toàn bộ các thành viên trong nhóm và thu giữ vũ khí của chúng.

Quân đội Syria phục kích IS và Al-Nusra ở Hama, khủng bố hoảng loạn.

Trong khi đó, lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus đã tấn công khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại nhà máy nhiệt điện ở Hirbnafsa, miền Nam Hama, giết chết và làm bị thương một số phiến quân.  

Các báo cáo liên quan cho biết các đơn vị quân đội, được Không quân Syria yểm trợ cũng đã đẩy lùi các cuộc tấn công của IS ở thị trấn Jarouh và Hamadi Omar, Đông Hama nhằm giành lại các vị trí bị mất, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Ngoài ra, máy bay chiến đấu Syria đã không kích phong trào của IS tại Jarouh và Hamadi Omar, giết chết một số tay súng khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của họ.

Hiện, chỉ có một vài ngôi làng ở Đông Hama vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của IS. Báo cáo thực địa cho biết những thắng lợi nhanh chóng của quân đội Syria sẽ sớm chấm dứt sự hiện diện của IS trong tỉnh.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo