Quốc tế

Quân đội Syria phục kích, làm bốc cháy hàng loạt xe quân sự của IS ở Hama

Quân đội Syria đã tấn công một đoàn xe quân sự của IS dọc tuyến cao tốc Salamiyah-Ithriya, làm bốc cháy hầu hết các phương tiện này cùng với số lượng lớn vũ khí và đạn dược.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã tấn công một đoàn xe quân sự của IS dọc tuyến cao tốc Salamiyah-Ithriya, làm bốc cháy hầu hết các phương tiện này cùng với số lượng lớn vũ khí và đạn dược. 

Các đơn vị quân đội đã tiến hành phục kích một đoàn xe của IS đang trên đường từ Bắc Hama tới Raqqa.

Quân đội Syria phục kích, làm bốc cháy hàng loạt xe quân sự của IS ở Hama. (Ảnh Fars)

IS đã nỗ lực chuyển các chiến đấu cơ từ Nam Syria tới mặt trận Raqqa thông qua tuyến đường cao tốc al-Salamiyah-Ithriya để chiến đấu chống lại lực lượng người Kurd. Tuy nhiên, đoàn xe của khủng bố đã bị quân chính phủ Syria nã đạn pháo ác liệt. 

Các nguồn tin quân sự cho hay, nhóm khủng bố này đã chất đầy thuốc nổ lên một số xe quân sự khi một đơn vị quân đội Syria tiến hành một cuộc phục kích mạnh mẽ dọc tuyến đường này trong đêm 02/4. 

Theo một nguồn tin quân sự ở thành phố Salamiyah, quân đội Syria đã dội một loạt tên lửa chống tăng vào đoàn xe, gây ra những tiếng nổ lớn, theo đó phá hủy tất cả các xe vận tải. 

Một loạt xe bốc cháy đã chặn tuyến đường cao tốc Ithriya-Salamiyah, buộc quân đội Syria phải một lần nữa đóng tuyến đường này - hậu quả của việc IS hiện diện tại một phần khu vực Đông Bắc Hama. 

Trước đó, hôm 01/4, binh lính Syria đã tiêu diệt khoảng 500 tay súng khủng bố trong một cuộc tấn công ác liệt nhằm vào nhóm Mặt trận Al-Nusra ở Bắc Hama. 

 

Các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Al-Nusra ở Bắc Hama và đã giành quyền kiểm soát các thị trấn và làng mạc Abu Obeida, Shliout, Hajamah, Zour al-Masagh, Taslibat Umm Hessan, tiêu diệt khoảng 500 tay súng khủng bố, phá hủy 3 xe tăng và 40 xe quân sự của lực lượng này. 

Quân đội Syria cũng đã tái chiếm các chốt kiểm tra Abu Ubaida và Shliout ở Bắc Maharda.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo