Quốc tế

Quân đội Syria quét sạch hang ổ IS ở Nam Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria có lẽ đã giành được một trong những chiến thắng quan trọng nhất trong tháng 6 khi binh lính của họ đã nỗ lực giải phóng toàn bộ hang ổ IS gầm trạm bơm dầu T-2.

Theo một báo cáo quân sự từ Deir Ezzur, quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn và chiếm được hang ổ của IS nằm giữa Đông Homs và tỉnh Deir Ezzur. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga báo động về kế hoạch thành lập “lực lượng vũ trụ” của Mỹ, ông Trump ký sắc lệnh ngừng chia rẽ các gia đình nhập cư “lậu”

Báo cáo cho hay, hang ổ của IS kéo dài từ phía Đông Nam vùng nông thôn tỉnh Homs tới khu vực giữa Mazi'lah của Deir Ezzur. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump bị kiện vì chính sách nhập cư, kho vũ khí hạt nhân của Israel đe dọa Trung Đông

Ảnh minh họa.

Với cuộc tiến công này, quân đội Syria đã nỗ lực giải phóng khu vực rộng 1.200 km vuông mà phiến quân IS chiếm đóng từ mùa hè năm 2014. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp-Đức hợp tác phát triển vũ khí thế hệ mới, Mỹ sắp “dính đòn” thuế mới của Nga

Quân đội Syria đã tiêu diệt trên 50 tay súng IS trong khuôn khổ chiến dịch này, đồng thời phá hủy ít nhất 10 phương tiện của chúng. 

Phiến quân IS đã sử dụng khu vực sa mạc rộng lớn này để phát động một số cuộc tấn công chống lại quân đội Syria và đồng minh của họ trong quá khứ. 

Tuy nhiên, với thất bại trên, IS hiện sẽ phải chịu thêm áp lực tại những khu vực còn lại do chúng kiểm soát. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo