Quốc tế

Quân đội Syria quét sạch IS khỏi Damascus

(DNVN)-Cuộc chiến giành lại thành phố lịch sử Damascus đã chấm dứt với chiến thắng hoàn toàn thuộc về quân đội Syria sau hơn 7 năm chiến đấu với phiến quân.

Dẫn đầu bởi Sư đoàn cơ giới 4 và binh lính thuộc Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa, quân đội Syria đã gây sức ép với phiến quân khủng bố Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bên trong Trại Yarmouk và khu vực Hajar Al-Aswad buộc chúng phải đầu hàng và di tản tới Đông Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên tố cáo Nhật thách thức hòa bình, Syria lo sợ bị Israel tấn công

Quân đội Syria quét sạch IS khỏi Damascus 

Hoạt động sơ tán phiến quân IS tới khu vực Badiya Al-Sham của Syria đánh dấu việc chấm dứt cuộc chiến giành lại Damascus và là một chiến thắng quyết định đối với chính phủ Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Với việc giành lại Damascus, quân đội Syria sẽ tập trung vào các tỉnh miền Nam Syria gồm Dara’a và Al-Quneitra, hai tỉnh từ lâu là bài toán đau đầu với quân đội và chính phủ Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga yêu cầu tất cả quân đội nước ngoài phải rút khỏi Syria, châu Âu chống lại lệnh cấm vận Iran của Mỹ

Trong diễn biến liên quan, theo báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 21/5, các đại diện của phiến quân tại làng Nahaj ở Dara'a đã bàn giao vũ khí cho giới chức Syria và tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria. 

 

Tuyên bố cho biết thêm, tính đến nay tổng cộng các khu vực, thị trấn, khu định cư và làng mạc đã tham gia kế hoạch hòa giải toàn quốc đứng ở mức 2.513. 

Nhật báo al-Watan tiếng Ả Rập trước đó cùng ngày cho hay, quân đội Syria bắt đầu ban lệnh ân xá cho phiến quân đã hạ vũ khí tại al-Rastan, Talbiseh, al-Za'aferaniyeh, Ezzeddeen, Dara al-Kabireh và Taldou ở Bắc và Tây Bắc tỉnh Homs.

Khoảng 3.000 phiến quân đã đăng ký tham gia thỏa thuận hòa bình tại Bắc và Tây Bắc Homs để được chính phủ Syria ân xá. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn Bắc Homs và Nam Hama sau khi phiến quân vốn phản đối đề xuất hòa bình của quân đội Syria rút đi hoàn toàn cùng các thành viên gia đình. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo