Quốc tế

Quân đội Syria quét sạch khủng bố IS ra khỏi quận Al-Qaboun, Damascus

Toàn bộ tay súng IS và các thành viên trong gia đình đã rời khỏi quận al-Qaboun ở Đông Damascus trong giai đoạn cuối của thỏa thuận di tản với quân đội Syria.

Quân đội Syria quét sạch khủng bố IS ra khỏi quận Al-Qaboun, Damascus.

FNA dẫn lời Thống đốc Damascus, ông Bashr al-Saban cho hay trong hai ngày vừa qua, tổng cộng 3.377 người bao gồm 1.604 tay súng cùng các thành viên trong gia đình đã rời quận al-Qaboun trong khuôn khổ giai đoạn thứ hai và cũng là cuối cùng của thỏa thuận di tản giữa quân đội Syria và nhóm khủng bố.

Một số lượng lớn các phiến quân đã đồng ý buông vũ khí để nhận được sự ân xá của chính phủ và trở lại cuộc sống bình thường, các tay súng có liên kết với lực lượng nước ngoài, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi cũng đã rời khỏi khu vực Bắc Syria.  

Thống đốc nhấn mạnh rằng khu vực al-Qaboun hiện nay hoàn toàn được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố sau khi chiến dịch sơ tán hoàn tất.

Trước đó, Tư lệnh Quân đội Syrua, Chuẩn Tướng Kamal Sarem xác nhận hơn 1.000 tên khủng bố đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng quân đội Syria tại quận al-Qaboun, Đông Damascus trong ba tháng qua. Ông Sarem còn cho biết quân đội cũng nắm quyền kiểm soát hơn 25 đường hầm của khủng bố trong khu vực.

Nên đọc

 

 

Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo