Quốc tế

Quân đội Syria quyết giành lại đảo lớn nhất ở Deir Ezzur từ IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã khôi phục chiến dịch quân sự tại hòn đảo lớn nhất của Deir Ezzur vào ngày 22/9 trong nỗ lực mới nhằm giành kiểm soát đảo Sakar.

Quân đội Syria, do các đơn vị thuộc Lực lượng Vệ binh Cộng hòa và Quân đoàn 5 dẫn đầu, đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Công viên Trung tâm của đảo Sakar, giành thế chủ động sau một cuộc chiến dữ dội với phiến quân khủng bố. 

Đảo Sakar nằm ở phía Đông sân bay quân sự Deir Ezzur. Với vị trí này, đảo Sakar là ưu tiên hàng đầu của quân đội Syria trong chiến dịch đánh IS.

Quân đội Syria quyết giành lại đảo lớn nhất ở Deir Ezzur từ IS

Một khi đảo Sakar được giải phóng khỏi khủng bố IS, quân đội Syria sẽ tập trung vào quận Hatla - quận nằm dọc rìa Đông sông Euphrates. 

Hatla từng có đa số người Shiite ở, tuy nhiên hầu hết dân thường đã chạy khỏi đây sau khi khủng bố hành quyết trên 60 người trong một vụ thảm sát. 

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, quân đội Syria đã nỗ lực vượt qua một nhánh của sông Euphrates nối phía Đông thành phố Deir Ezzur tới một khu vực được bao quanh bởi các nhánh của sông này, tiến hành một cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân IS.

Binh lính Syria đã vượt qua một nhánh sông Euphrates nối trung tâm thành phố Deir Ezzur và khu vực Huweija Sakar. Sau đó, quân đội Syria tiến hành giao tranh dữ dội với IS, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo