Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư cho khủng bố ở Idlib

(DNVN)-Chiến đấu cơ Syria đã thả hàng ngàn tờ truyền đơn trên khu vực do IS nắm giữ ở phía Bắc Idlib vào ngày 06/9 với nội dung thúc giục phiến quân hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria.

Trực thăng quân đội Syria đã rải hàng ngàn truyền đơn xuống khu vực Ma'arat Mesrin ở Bắc Idlib, kêu gọi phiến quân hạ vũ khí và trở về cuộc sồng thường nhật.

Nội dung truyền đơn cũng cho hay, binh lính Syria sẽ tiếp tục cuộc chiến đẩy lùi tất cả các tay súng khủng bố ra khỏi quốc gia này. 

Quân đội Syria ra tối hậu thư cho khủng bố ở Idlib

Các nguồn tin liên kết với khủng bố tiết lộ hôm 05/9 rằng, các nhóm khủng bố đã tiến hành một cuộc đảo chính chung chống lại Mặt trận Al-Nusra và Abu Mohammad al-Joulani ở Idlib để ngăn chặn có thể xảy ra cuộc chiến tại khu vực này.

Tờ al-Hadath dẫn lời các nguồn tin cho hay, tất cả các nhóm khủng bố ở Idlib thuộc Đông Bắc Syria đã tấn công vị trí của Al-Nusra và al-Joulani trong một cuộc đảo chính quân sự. 

al-Hadath cho biết thêm, các cuộc hội đàm giữa quân đội Syria và các đại diện của Quân đội Syria Tự do (FSA) hiện đang diễn ra nhằm quét sạch Al-Nusra và al-Joulani để ngăn chặn bùng phát các cuộc đụng độ và mở đường cho việc khôi phục hòa bình tại khu vực này. 

Quân đội Syria đã giành những thắng lợi mới trong cuộc chiến chống khủng bố tại tỉnh Homs, Hama, Aleppo, Raqqa và Deir Ezzur, quét sạch các tay súng khủng bố IS ra khỏi hoàn toàn quốc gia này càng sớm càng tốt. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo