Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố ở Dara'a và Quneitra

(DNVN)-Quân đội Syria đã đưa ra tối hậu thư cuối cùng cho các nhóm khủng bố ở hai tỉnh khu vực miền Nam là Dara'a và Quneitr phải hạ vũ khí và tham gia kế hoạch hòa giải.

Cụ thể, trong tối hậu thư cuối cùng, quân đội Syria yêu cầu các tay súng khủng bố trong vòng 48 giờ tới phải tham gia kế hoạch hòa bình trong khu vực và đầu hàng quân chính phủ. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương thông báo rằng, các chỉ huy của một số nhóm khủng bố đã không chấp nhận lời kêu gọi đàm phán hòa bình của Trung tâm Hòa giải Nga. 

Nguồn tin cho biết thêm, làn sóng chống đối và đào tẩu đã bắt đầu xuất hiện trên mặt trận khủng bố liên quan đến hiệp đình hòa bình. 

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố ở Dara'a và Quneitra

Trong những ngày gần đây, quân đội Syria đã điều số lượng lớn thiết bị quân sự và binh lính tới hai tỉnh trên để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự quy mô lớn tại đây. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/6, quân đội Syria đã triển khai một loạt binh lính và thiết bị quân sự tới vùng "tam giác chết" ở Bắc Dara'a. 

Một số xe quân sự, số lượng lớn xe bọc thép chở quân và xe tải chở vũ khí hạng nặng đã được triển khai tới thị trấn al-Habariyeh, Deir al-Adas và Fatima ở phía Bắc Dara'a.

Deir al-Adas là một trong những tuyến tiếp xúc quan trọng nhất của quân chính phủ với khủng bố ở Bắc Dara'a. 

Vùng "tam giác chết" nằm trong số những khu vực chiến lược nhất ở Nam Syria nối tỉnh Dara'a với Quneitra và Tây Damascus. 

 

Các nguồn thạo tin cho hay, các chỉ huy khủng bố ở Dara'a đã phản đối lời kêu gọi tham gia các cuộc đàm phán trực tiếp của Trung tâm Hòa giải Nga, thay vào đó chúng muốn đối đầu với chiến dịch quân sự của quân đội Syria ở miền Nam. 

Quân đội Syria Tự do cũng đang duy trì phiến quân tại các trung đoàn 463, 404 và 406 ở Quneitra trong tình trạng báo động nhằm đối mặt với chiến dịch quy mô lớn của quân chính phủ ở Nam Syria.  

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo