Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư lần cuối cho khủng bố ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã ra tối hậu thư lần cuối cho khủng bố ở Dara'a, theo đó yêu cầu chúng trong vòng 48 giờ tới phải hạ vũ khí và đầu hàng lực lượng chính phủ khi lực lượng vũ trang đng chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự tại đây.

Máy bay trực thăng quân sự của quân đội Syria đã thả hàng ngàn truyền đơn tại những khu vực khủng bố nắm giữ ở thị trấn Da'el, Mazirib và Tafas thuộc tỉnh Dara'a province, kêu gọi khủng bố hạ vũ khí và đầu hàng quân chính phủ. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Trùm thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến tại Jerusalem, Palestine kiện Israel lên Toà án Hình sự Quốc tế

Trong khi đó, nhật báo al-Watan tiếng Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đã ra tối hậu thư 2 ngày cho khủng bố tại thị trấn Mahaja thuộc Nam Dara'a phải tuyên bố quyết định cuối cùng của chúng về các cuộc đàm phán hòa giải với quân đội Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cáo buộc Mỹ đang “uy hiếp” JCPOA, Israel tố Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là "chuyên gia khủng bố"

Quân đội Syria ra tối hậu thư lần cuối cho khủng bố ở Dara'a

Trước đó, phiến quân thuộc Quân đội Syria Tự do đã phản đối đề xuất hòa bình của quân đội Syria tại khu vực này. 

Tờ Al-Watan hôm 15/5 dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã củng cố khả năng chiến đấu gần thị trấn  Um Walad ở Đông Dara'a.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: IS thừa nhận tấn công khủng bố ở Afghanistan, Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt các công ty giao dịch với Iran

Quân đội Syria cũng đã gửi số lượng lớn binh lính và vũ khí quân sự tới khu vực Tal al-Hadid region, tờ Al-Watan cho biết thêm.

Cũng theo tờ báo này, quân đội Syria đang chuẩn bị một chiến dịch quy mô lớn khi các vị trí tại al-Hadid và Um al-Walad nhìn ra nhiều thị trấn và tuyến tiếp tế. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Chiến dịch của quân đội Syria tại Trại tị nạn Yarmouk và khu vực  Hajar al-Aswad ở Nam Syria đang dần chấm dứt và việc đẩy lùi khủng bố khỏi Bắc Homs và Nam Hâm đang diễn ra thành công. 

Nên đọc


 
 
 

 
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo