Quốc tế

Quân đội Syria rầm rộ chuyển vũ khí khủng từ Đông Ghouta tới Nam Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria đã triển khai thêm một số lượng lớn binh sĩ và vũ khí tới vùng nông thôn phía Nam thủ đô Damascus để chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô nhằm xóa sổ khủng bố IS trong khu vực.

 
Một lượng lớn binh sĩ và vũ khí khủng của quân đội Syria ở Đông Ghouta đã được điều chuyển tới Nam Damascus.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã thuyển chuyển binh sĩ và một số lượng lớn trang thiết bị quân sự từ khu vực Jobar ở Đông Ghouta tới Nam Damascus để chuẩn bị giành lại khu vực Hajar al-Aswad và các phần thuộc trại Tị nạn Yarmouk, khu vực al-Tazamon vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của IS. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump tiếp tục xác nhận muốn rút quân khỏi Syria, trụ sở YouTube bị tấn công

Các đơn vị quân đội Syria vốn đang đóng ở Nam Damascus dường như đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công lớn nhằm xóa sổ IS khỏi khu vực, các nguồn tin chiến trường tiết lộ hôm 4/4. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ đưa xe thiết giáp 'hàng khủng' tiến sát biên giới Syria, Triều Tiên bất ngờ hoãn lịch đàm phán với Hàn Quốc

Trong khi đó, các cuộc đàm phán hòa bình đang diễn ra giữa phiến quân và quân đội Syria ở các thị trấn Yalda, Beit Saham và Bebeila thuộc vùng nông thôn phía Nam của thủ đô Damascus.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trước đó, hồi tháng 2, quân đội Syria đã triển khai nhiều binh sĩ và trang thiết bị quân sự tới Trại Yarmouk để giành lại khu vực này trong bối cảnh các nhóm khủng bố ở đây đấu đá lẫn nhau. Hàng trăm đoàn xe quân sự đã đưa các binh sĩ và trang thiết bị quân sự tới Yarmouk.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo