Quốc tế

Quân đội Syria san phẳng trung tâm chỉ huy IS ở Đông Homs

(DNVN)-Lực lượng tên lửa của quân đội Syria đã bắn phá ác liệt vào vị trí của IS tại khu vực al-Sukhnah nhằm mở đường cho đà tiến công nhanh hơn của lực lượng mặt đất về phía Deir Ezzur, san phẳng một trung tâm chỉ huy của khủng bố.

Theo hãng tin FNA, đơn vị tên lửa của quân đội Syria đã dội hỏa lực mạnh vào vị trí của IS tại khu vực al-Madjaneh ở Đông Nam Humeimeh gần biên giới với Deir Ezzur, phá hủy một trung tâm chỉ huy của phiến quân khủng bố này. 

Quân đội Syria san phẳng trung tâm chỉ huy IS ở Đông Homs

Các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, thiết bị quân sự của IS đã bị cháy và số lượng lớn phiến quân đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trọng vụ nổ tại trung tâm chỉ huy của chúng gần thị trấn al-Sukhnah.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa còn nhắm vào phiến quân IS đang di chuyển gần thị trấn al-Sukhna, phá hủy một loạt thiết bị quân sự tại tháp Syriatel nhìn về phía al-Sukhnah. Một loạt tay súng khủng bố cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công ở tháp Syriatel.

Các báo cáo trước đó cho hay, binh lính Syria đã giành lại khoảng 3km diện tích lãnh thổ từ khủng bố ở phía Đông Bắc trạm năng lượng số 3 ở Homs, và giành quyền kiểm soát một số vị trí từ phía Qarah al-Maska về phía mỏ năng lượng al-Zabiyat ở phía Đông thành phố Palmyra.

Binh lính Syria cũng đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở phía Đông nhà máy khí đốt al-Heil và nỗ lực tiến thêm 1,5km. 

Quân chính phủ đã đẩy lùi IS ra khỏi một loạt cao nguyên và quả đồi nhìn về phía Bắc khu vực mỏ dầu al-Heil và vùng nông thông Palmyra. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo