Quốc tế

Quân đội Syria sắp giải phóng phía Bắc tỉnh Hama

Quân đội Syria và các tay súng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát phần lớn vùng lãnh thổ từng bị mất trong một cuộc tấn công của lực lượng phiến quân và các phần tử thánh chiến hồi đầu tháng này ở tỉnh Hama.

Theo AFP, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 31/3 cho biết quân đội Syria và các tay súng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát phần lớn vùng lãnh thổ từng bị mất trong một cuộc tấn công của lực lượng phiến quân và các phần tử thánh chiến hồi đầu tháng này ở tỉnh Hama, miền Trung quốc gia Trung Đông này, theo tin tức trên TTXVN.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nói: "Chính quyền Syria đã giành lại 75% diện tích lãnh thổ từng bị mất ở phía Bắc tỉnh Hama."

Theo SOHR, các phe cánh, trong đó có một liên minh do một nhánh trước đây của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda cầm đầu, đã phát động một cuộc tấn công vào những cứ điểm của chính quyền ở tỉnh Hama hôm 21/3, chiếm đóng một số khu vực chiến lược. 

Quân đội Syria pháo kích vào lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Tuy nhiên, chính quyền Syria đã tăng quân tiếp viện đáng kể đến khu vực này cùng sự hỗ trợ từ hoạt động không kích của Nga nên đã đảo ngược tình thế. SOHR còn cho hay cả hai bên đều mất hàng chục người trong cuộc giao tranh, song không nêu con số chính xác.

Trong tuần qua, trên vùng nông thôn phía bắc Hama giao chiến bùng phát dữ dội, các khu dân cư rung chuyển bởi tiếng súng bộ binh, pháo hạng năng, xe VBIED và các cuộc không kích sau gần 6 tháng tương đối yên lặng trên vùng chiến trường này, theo tin tức trên báo Viettimes.

Sau một tuần giao chiến ác liệt trên nhiều hướng, quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phương giành lại được các làng Kawkab, Tal Amen, Marzaf và Shayzar.

Để giải quyết khủng hoảng chiến trường giai đoạn 2 trên vùng nông thôn miền bắc Hama. Bộ tư lệnh tối cao quân đội Syria điều chuyển Lực lượng Tiger từ vùng nông thôn phía đông Aleppo và các đơn vị quân đoàn tình nguyện số 5 do cố vấn Nga huấn luyện đào tạo từ Palmyra, đưa thêm một số đơn vị thuộc lực lượng vũ trang địa phương NDF và Hezbollah lên chiến tuyến tăng cường cho chiến trường.

Chiến dịch phòng ngự miền Bắc Hama có sự yểm trợ hỏa lực tích cực của lực lượng không quân mạnh Syria và Nga. Lực lượng không quân Nga tiến hành các cuộc không kích dữ dội nhất đánh vào chiến tuyến Majdal và Qomhana, tập kích ác liệt vào thị trấn al-Ltamenah, đang bị lực lượng thánh chiến chiếm đóng.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo