Quốc tế

Quân đội Syria siết gọng kìm, vây chặt phiến quân ở 3 tỉnh Hama, Idlib, Aleppo

(DNVN) - Hãng tin Fars ngày 13/1 cho biết, quân đội Syria chỉ cần tiến thêm 5 km nữa là hoàn toàn vây hãm được phiến quân trong một khu vực rộng lớn ở Tây Bắc Syria từ Hama, Idlib cho tới Aleppo.

Quân đội Syria đang siết gọng kìm, bao vây phiến quân ở 3 tỉnh Hama, Idlib, Aleppo.

Các nguồn tin nói với Fars rằng, quân đội đã dồn lực đẩy lùi phiến quân khỏi các làng Um Ankash, al-Salehiyeh, Borj Hossein Zafer, Tal Some'ah, Jubb al-Tannash Foqani, Jubb al-Tannash Tahtani, Sahhour, al-Hardanah, al-Asadiyah, Rasm al-Amish, Hawir al-Hass, al-Banavi ở phía nam thị trấn al-Safireh và Nubb al-A'ami ở phía Bắc khu vực Khanas.

Trong chiến dịch giải phóng các làng trên, quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương một số lượng lớn phiến quân và đoạt được hàng loạt kho vũ khí, đạn dược. 

Các nguồn tin cũng khẳng định, một cánh quân của quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát một số khu vực chính phía Tây Khanasser cho đến thị trấn Um Sanabel.

Những bước tiến này sẽ giúp họ chỉ cần tiến thêm 5km nữa là có thể tiếp cận với một cánh quân khác đã được triển khai ở Đông Bắc Khanasser. Từ đó, quân đội Syria sẽ hoàn thành vòng vây phiến quân mắc kẹt trong một khu vực rộng lớn từ Nam Aleppo cho đến Đông Bắc Hama.

Trước đó, các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đang thực hiện chiến lược dồn ép, bao vây phiến quân trong một khu vực rộng lớn từ Hama, Idlib cho tới Aleppo bằng cách phát động các cuộc tấn công dữ dội vào các nhóm phiến quân đồng thời ở 5 tỉnh này. 

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo