Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng, cô lập phiến quân ở Đông Qalamoun

(DNVN) - Quân đội Syria đang bắt đầu một giai đoạn tác chiến mới nhằm nỗ lực siết chặt thòng lọng, cô lập các pháo đài của phiến quân ở Đông Qalamoun (thuộc Damascus).

Quân đội Syria đang ra sức cô lập các pháo đài của phiến quân ở Đông Qalamoun

Theo hãng tin Fars, các lực lượng chính phủ bắt đầu giai đoạn tác chiến mới sau khi phiến quân trong khu vực không chấp nhận rút khỏi al-Rahibeh.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn Nam Damascus, Tổng thống Mỹ hoan nghênh Triều Tiên đình chỉ các vụ thử hạt nhân

Cụ thể, 2 nhóm phiến quân chủ chốt trong khu vực là Ahmad al-Abdu và Jeish al-Tahrir al-Sham đã từ chối thỏa thuận với chính phủ.
Theo đó, các vị trí và các tuyến đường của phiến quân ở núi al-Batra, Đông Qalamoun đã bị không quân Syria tấn công. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga công khai “bơm máu” cho Syria, Mỹ âm mưu "độc chiếm" thị trường vũ khí thế giới

Trong khi đó, các lực lượng bộ binh của quân đội Syria cũng giao tranh dữ dội với phiến quân ở al-Kharnoubeh, phía Đông vùng al-Rahibeh.

 

Các nguồn tin chiến trường cho biết, các hoạt động quân sự của quân đội đã tập trung vào núi al-Batra, nhín ra vùng al-Rahibeh cũng như các khu vực lân cận. Quân đội Syria có ý định cô lập al-Rahibeh khỏi các vùng xung quanh.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Phiến quân đã hứng chịu nững tổn thất và thương vong nặng nề từ các cuộc tấn công của quân đội và không quân Syria trong 24h qua.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo