Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng khủng bố ở Đông Damascus

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố ở Đông Ghouta, mở rộng diện tích lãnh thổ chiếm đóng gần thị trấn chiến lược Douma, thành trì chính của phiến quân khủng bố Jeish al-Islam.

Fars đưa tin, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân khủng bố ở phía Đông nông trường al-Reihan và nỗ lực giành quyền kiểm soát một vài vị trí chiến lược và mạng lưới đường hầm gần bệnh viện Bin Sina, siết chặt vòng vây quanh thành phố Douma.

Quân đội Syria siết thòng lọng khủng bố ở Đông Damascus. (Ảnh Fars)

Một nguồn tin không chính thức tại Đông Ghouta cho biết, các nông trường ở al-Reihan là tuyến phòng thủ cuối cùng của Jeish al-Islam từ hướng Douma.

Nguồn tin cho biết thêm, việc quân đội giành thắng lợi tại những nông trường này đã gây khó khăn cho khủng bố tại thành phố chiến lược. 

Ngoài ra, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính và trang thiết bị ở rìa Đông Douma và tái chiếm các nông trường al-Reihan. Theo đó, phiến quân Jeish al-Islam sẽ không còn đường ra, phải đầu hàng hoặc chấp nhận kế hoạch hòa giải một khi chiến dịch bao vây Douma của quân chính phủ hoàn tất.

Các báo cáo trước đó cho hay, Không quân Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào các trung tâm của các nhóm khủng bố ở Đông Ghouta, phá hủy một số căn cứ của phiến quân và số lượng trang thiết bị của lực lượng này. 

Máy bay của Không quân Syria cũng đã nhắm vào các trung tâm của khủng bố ở quận al-Qaboun,  Jobar, khu vực Hamouriyeh và Arbin, phá hủy một số bệ phóng tên lửa và 4 lán trại quân sự. Cuộc không kích cũng đã khiến số lượng lớn tay súng khủng bố bị tiêu diệt hoặc bị thương. 

 

Chiến đấu cơ Syria cũng đã oanh tạc một số thành trì của khủng bố ở thị trấn Harasta và một khu vực giữa Douma và Harasta, ở Saqba, Zmelka gần nhà để xe Ein Terma, làm nhiều tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương tiết lộ, quân chính phủ cũng đã đụng độ với khủng bố ở Hawsh al-Zawahereh, tiêu diệt 7 tay súng khủng bố. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo