Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng khủng bố ở Tây Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã tăng cường chiến dịch quân sự chống lại Mặt trận Al-Nusra tại phía Tây Nam Damascus, mở rộng phạm vi kiểm soát các khu vực do khủng bố nắm giữ.

Hôm 23/11, binh lính Syria đã nhắm tới căn cứ của khủng bố ở Talat Bard'ia gần nông trường Beit Jin thuộc Tây Nam Damascus bằng việc bắn pháo và dội tên lửa. 

Một nguồn tin quân sự đã nhấn mạnh việc quân đội kiểm soát khu vực Kafr Hoor và các quả đồi lân cận ở phía Tây Damascus, đồng thời lưu ý rằng binh lính Syria đã siết thòng lọng khủng bố ở khu vực Moqr al-Mayer và Beit Jin cũng như nông trường Beit Jin.

Quân đội Syria siết thòng lọng khủng bố ở Tây Damascus 

Ông cho biết thêm, quân đội Syria muốn chia tách Moqr al-Mayer khỏi nông trường Beit Jin bằng cách giành lại quyền kiểm soát quả đồi chiến lược al-Nasari.

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/11, quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại Mặt trận Al-Nusra, và kiểm soát một số khu vực tại Tây Nam Damascus, cắt đứt tuyến tiếp tế tới căn cứ then chốt của khủng bố. 

Quân chính phủ đã đẩy lùi Al-Nusra khỏi đồi Tal Halaf Shour sát làng Beit Saber và Beit Timan cũng như Tal al-Maqla'a ở phía Tây làng Kafr Hoor thuộc Tây Nam Damascus.

Số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, trong khi những tên còn lại đã trốn khỏi chiến trường sau cuộc tấn công. 

Theo một nguồn tin quân sự, các con đường nối hai làng Beit Saber và Beit Tima tới Beit Jinn đã bị cắt đứt sau khi quân đội giành quyền kiểm soát các quả đồi chiến lược nhìn ra khu vực Sahal Hineh cùng làng Kafr Hoor và Beit Tima. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo