Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng ở Deir Ezzur, IS không còn đường thoát

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công ác liệt căn cứ của IS tại một khu vực sa mạc thuộc phía Đông tỉnh Deir Ezzur vào ngày 12/12, đồng thời siết thòng lọng những tay súng khủng bố bị mắc kẹt.

Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công nhằm vào những tay súng khủng bố IS còn lại tại một sa mạc ở phía Đông Deir Ezzur, khiến chúng không còn đường nào thoát thân. 

Trong khi đó, binh lính Syria đã tấn công IS gần biên giới chung của tỉnh Deir Ezzur và Homs.

Quân đội Syria siết thòng lọng ở Deir Ezzur, IS không còn đường thoát

Không quân Syria đã tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào vị trí của IS tại sa mạc al-Sukhnah Badiyeh và khu vực Humeimeh thuộc phía Đông và Đông Nam tỉnh Homs, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy các căn cứ và thiết bị quân sự của chúng. 

Hiện IS bị mắc kẹt tại một khu vực rộng 5.500km vuông từ al-Sukhnah thuộc phía Đông tỉnh Homs tới ngoại ô thị trấn Albu Kamal thuộc Đông Nam Deir Ezzur.  

Hôm 11/12, các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi các khu vực rộng 2.000 km vuông ở Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS tại Đông Nam Deir Ezzur và giải phóng một khu vực rộng 2.000 km vuông trải rộng từ làng al-Salehiyeh tới khu vực al-Ma'eizeliyeh, đập al-Ma'eizeliyeh, trạm bơm dầu T2, và thị trấn Albu Kamal.

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị quân đội Syria đã tiến thêm 18km từ phía Bắc trạm bơm dầu T2.

Nên đọc


 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo