Quốc tế

Quân đội Syria tái chiếm 3 khu vực, tiến vào TP Dara'a sau 7 năm

(DNVN)-Quân đội Syria đã kiểm soát 3 khu vực sau các thỏa thuận hòa bình với các nhóm khủng bố ở Bắc Dara'a. Quân chính phủ đã tiến vào thành phố Dara'a lần đầu tiên sau 7 năm.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, binh lính Syria đã tiến vào thị trấn al-Mozayrab thuộc Tây Bắc Dara'a vào ngày 12/7 sau khi đạt được thỏa thuận với các nhóm khủng bố, giành lại qyền kiểm soát thị trấn này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã tái chiếm hai thị trấn Ankhal và Kafr Shams ở Bắc Dara'a. 

Cũng theo các nguồn tin chiến trường, lực lượng Damascus lần đầu tiên tiến vào thành phố Dara'a - khu vực do khủng bố kiểm soát kể từ năm 2011, đồng thời giương cao quốc kỳ Syria trên tòa nhà chính quyền thành phố. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

Họ cho biết thêm, quân chính phủ được cho là sẽ giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố này trong những ngày tới. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga gọi NATO là “liên minh vô dụng”, Iran cáo buộc Mỹ lấy danh nghĩa đại sứ quán để hoạt động gián điệp

Quân đội Syria tái chiếm 3 khu vực, lần đầu tiên tiến vào TP Dara'a sau 7 năm.

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin chiến trường cho biết, khủng bố tại tỉnh Dara'a đã nhất trí trao lại quyền kiểm soát một số khu vực quan trọng cho quân đội Syria sau khi hứng chịu thất bại nặng nề. 

Theo các nguồn tin tại Nam Syria, lực lượng khủng bố ở Dara'a al-Balad, Tariq al-Sad, al-Makhim-Sukhnah và al-Manshiyeh thuộc Nam Dara'a đã nhất trí với kế hoạch hòa bình của quân đội Syria. 

Dựa trên thỏa thuận hòa bình, phiến quân sẽ bàn giao vũ khí và thiết bị quân sự cho quân đội Syria và sẽ được chính phủ Damascus ân xá, còn các tay súng khủng bố phản đối kế hoạch hòa bình sẽ rời khỏi đây. 

Trong khi đó, các báo cáo tại Tây Bắc Dara'a cho hay, lực lượng khủng bố tại thị trấn al-Ya'adoudeh đã nhất trí với kế hoạch hòa bình tại khu vực này. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Hiện binh lính Syria đã bao vây những khu vực do phiến quân khủng bố tại phía Tây Bắc thành phố Dara'a. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo