Quốc tế

Quân đội Syria tấn công ác liệt ở Hama, IS cắm đầu chạy

(DNVN)-Quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS tại Đông Hama và nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi một số quả đồi, làng mạc và nông trường.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã giao tranh ác liệt với IS ở Đông Hama và giành quyền kiểm soát một loạt đồi ở Koujan cùng các nông trường ở phía Nam thị trấn al-Sa'an.

Quân đội Syria cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi hai ngôi làng of al-Qatisheh và Zanoubeh ở phía Đông thị trấn al-Saboureh.

Quân đội Syria tấn công ác liệt ở Hama, IS cắm đầu chạy

Quân chính phủ đã phá hủy một kho vũ khí của IS tại làng Um Tweineh, tiêu diệt 20 tay súng khủng bố. 

Trong khi đó, các chiến cơ của không quân Syria đã ném bom vào IS tại khu vực Abu Hanaya và Salba ở Đông Homs, phá hủy một số khẩu pháo và số lượng lớn vũ khí quân sự của IS, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố.

Trong diễn biến liên quan, hôm 14/7, quân chín phủ đã giành lại quyền kiểm soát các nông trường ở Kojak và một số ngọn đồi nhìn ra ngôi làng al-Takileh ở phía Đông Salamiyah.

Họ cũng đã đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố al-Nusra - lực lượng muốn chiếm đóng các điểm quân sự tại khu vực al-Sat'hiyat ở phía Tây Salamiyah.

Trong khi đó, không quân Syria đã phát động các cuộc không kích nhằm vào loạt vị trí của IS ở làng al-Makimen và Hamada Omar thuộc Đông Salamiyah, gây tổn thất lớn cho phiến quân này. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo