Quốc tế

Quân đội Syria tấn công Bắc Hama, IS vội xin viện trợ khẩn cấp

Phiến quân IS ở Bắc Hama đã phát đi những lời kêu gọi khẩn cấp để thúc giục các "đồng minh" khủng bố giúp đỡ khi đang bị quân đội Syria tấn công dữ dội.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho biết ngày 17/4, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Bắc Hama đang bị "dồn đến chân tường" sau khi quân đội Syria chiếm giữ hàng loạt ngôi làng và thị trấn chiến lược.

Quân đội Syria tấn công Bắc Hama, IS vội xin viện trợ khẩn cấp.

Các nhóm khủng bố tại Bắc Hama cũng đang cáo buộc lẫn nhau phản bội dẫn tới thất bại, trong khi các chỉ huy phiến quân kêu gọi các tay súng đồng minh ở các quốc gia khác giúp họ làm chậm lại những "cơn càn quét" của quân đội chính phủ Syria.

Một nguồn tin cho hay các cuộc trao đổi trên radio của những kẻ khủng bố ở Bắc Hama cho thấy các tay súng đã thừa nhận thất bại, và thêm rằng các nhóm khủng bố đang tố cáo nhau không hành động và khẳng định chỉ có sáu trong hàng trăm nhóm phiến quân đã tham chiến chống lại lực lượng chính phủ.

Các nhóm khủng bố ở Bắc Hama còn kêu gọi các phiến quân đáp trả mạnh mẽ ở các khu vực khác để giảm áp lực các cuộc tấn công của quân đội vào họ.     

Trước đó, Cơ quan thông tấn nhà nước Syria cho biết 2.308 kẻ khủng bố, bao gồm 14 tên trùm chỉ huy khủng bố đã bị giết và 1.325 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của quân đội Syria vào vị trí và phong trào của các nhóm khủng bố ở Bắc Hama.

Thêm vào đó, lực lượng quân đội Syria cũng phá hủy 9 xe tăng, 4 chiếc BMP, 139 xe quân sự, 23 trạm chỉ huy và 3 kho đạn dược và thu giữ 1 xe tăng, 1 xe bọc thép, một số lượng lớn súng cối, súng máy và đạn dược.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo