Quốc tế

Quân đội Syria tăng cường tấn công Nam Damascus, IS tổn thất nặng

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại phiến quân IS tại phía Nam tỉnh Damascus thông qua một số hướng, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân này trong ngày 23/4.

Theo hãng tin FNAm, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Nam Hajar al-Aswad từ hướng Sabineh và giành quyền kiểm soát hoàn toàn một số khu vực. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã nỗ lực kiểm soát một số tòa nhà gần đường nối l-A'alaf với al-Asali thuộc phía Tây Hajar al-Aswad.

Quân đội Syria đã để lại tổn thất nặng nề cho phiến quân IS trong cuộc tấn công của họ ở Qata'a al-Shohada, Share'a Yarmouk Rijeh và Share'a al-Thalthin thuộc phía Tây trại tị nạn Yarmouk. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria tiếp tục oanh kích phe nổi dậy, Pháp kêu gọi Mỹ và đồng minh dỡ lệnh trừng phạt Nga

Quân đội Syria tăng cường tấn công Nam Damascus, IS tổn thất nặng

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh cùng chiến đấu cơ đã bắn phá một loạt vị trí, chốt kiểm tra và chỉ huy của IS tại khu vực Hajar al-Aswad, trại Yarmouk cùng một số khu vực khác, phá hủy một số vị trí, tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/4, quân đội Syria đã điều thêm hàng trăm lính mới từ Đông Qalamoun tới Nam Damascus để quét sạch IS khỏi khu vực này. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Động thái này diễn ra sau khi quân đội Syria và phiến quân đạt được thỏa thuận sơ tán phiến quân khỏi khu vực này tới Bắc Syria. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng ủng hộ chính phủ đã tiến công mạnh mẽ chống lại khủng bố tại một số khu vực ở Nam Damascus. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo