Quốc tế

Quân đội Syria "tặng quà" cho hàng trăm phiến quân ở Homs

(DNVN)-Sau khi hạ vũ khí, khoảng 3.000 tay súng phiến quân đã được quân đội và chính phủ Syria ân xá tại Bắc Homs sau khi tất cả những tay súng phiến quân khác từ chối đề xuất hòa bình của chính phủ đã bị trục xuất khỏi khu vực này.

Nhật báo al-Watan tiếng Ả Rập hôm 21/5 đưa tin, quân đội Syria đã bắt đầu ban lệnh ân xá cho các tay súng phiến quân vốn đã hạ vũ khí và nộp đơn xin trợ cấp của chính phủ Syria tại al-Rastan, Talbiseh, al-Za'aferaniyeh, Ezzeddeen, Dara al-Kabireh và Taldou thuộc phía Bắc và Tây Bắc tỉnh Homs.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên ra yêu sách với Hàn Quốc vụ nối lại hội đàm cấp cao, Nhật lên kế hoạch trả đũa thương mại Mỹ

al-Watan cho biết thêm, khoảng 3.000 tay súng phiến quân đã cam kết tuân thủ kế hoạch hòa bình tại Bắc và Tây Bắc Homs để được chính phủ Syria ân xá. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Quân đội Syria ân xá cho hàng trăm phiến quân ở Homs.

Quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn Bắc Homs và Nam Hamas sau khi phiến quân rút hoàn toàn khỏi đây. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga yêu cầu tất cả quân đội nước ngoài phải rút khỏi Syria, châu Âu chống lại lệnh cấm vận Iran của Mỹ

Hôm 17/5, các nguồn tin chiến trường cho hay. 30.000 tay súng khủng bố cùng các thành viên gia đình đã rời Bắc Homs và Nam Hama trong vòng 10 ngày qua sau một thỏa thuận với quân chính phủ. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Họ cho biết thêm, sau khi phiến quân khủng bố rút sạch khỏi khu vực này, 65 thị trấn và làng mạc đã được quân đội Syria giải phóng, đánh bật khủng bố khỏi khu vực rộng 1.200km vuông ở miền Trung Syria. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo