Quốc tế

Quân đội Syria tăng viện tới Idlib, phiến quân đẩy cả trẻ em ra trận

(DNVN) - Quân đội Syrira đã điều một số lượng lớn quân tiếp viện tới chiến trường Đông Nam Idlib để tăng cường tấn công phiến quân. Hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề trên chiến trường, phiến quân ở Idlib đang bắt đầu đẩy cả trẻ em ra trận.

Một số lượng lớn quân tiếp viện Syria đang trên đường tới Idlib.

Các nguồn tin chiến trường ngày 15/1 xác nhận với hãng tin Fars rằng, ngoài quân tiếp viện, một số lượng lớn vũ khí, trang thiết bị quân sự tối tân cũng đang được vận chuyển từ xa mạc Homs Badiyeh tới Đông Nam Idlib và Bắc Hama.  Các nguồn tin cho biết, trong những ngày gần đây, quân đội Syria đã giành được nhiều chiến thắng quan trọng, ngày càng gần tới mục tiêu là giải phóng căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib.

Lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria ngày 15/1 đã giành lại được 2 thị trấn bất chấp các đợt phản công mạnh mẽ của phiến quân trong suốt 5 ngày qua. Được Không quân yểm trọ, các lực lượng tấn công tinh nhuệ đã tái chiếm các thị trấn Atshan, Khuwayn và Umm Khalakhil ở vùng nông thôn phía Đông Nam Idlib.

Ngoài ra, tính đến thời điểm này, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn các thị trấn Abu Omar và Al-Hawa sau khi để mất vào tay phiến quân trong 48 giờ qua. Hiện phiến quân Hồi giáo trong khu vực đang ở thế phòng thủ, do đó, quân đội Syria quyết tâm tăng cường tấn công cho đến khi chúng không còn khả năng phòng vệ. 

Lực lượng phiến quân đã chịu thương vong nặng nề từ hỏa lực pháo binh cũng như các cuộc không kích dữ dội và buộc phải rút khỏi nhiều vị trí chiến lược của chúng. 

Theo trang tin Fort-russ, để đối phó với quân đội Syria trong tình hình hiện tại, nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã bắt đầu ép trẻ em ra chiến trường.   

 

Theo trang tin Fort-russ, Mohamad Bakry, cậu bé trong ảnh bị phiến quân đẩy ra chiến trường đã thiệt mạng.

Đây là chiến thuật tuyệt vọng không mới của phiến quân. Trong suốt cuộc nội chiến Syria, các nhóm phiến quân Hồi giáo như Al-Nusra và IS đã luôn ép trẻ em ra trận đặc biệt là khi quân số của chúng bị tổn thất nặng nề sau các cuộc giao tranh với quân đội Syria. 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo