Quốc tế

Quân đội Syria thắng đậm ở Hama, Al-Nusra lập liên minh đối phó

(DNVN) - Mặt trận của Al-Nusra đã sáp nhập 6 lữ đoàn phiến quân vào lực lượng chiến đấu để chống lại tiến bộ nhanh chóng của quân đội Syria ở miền Trung Syria.

Nguồn tin quân sự cho hay lữ đoàn Abdullah Azam, lữ đoàn al-Iman, tiểu đoàn Aswad al-Harb, lữ đoàn Ahl al-Beit liên kết với Ahrar al-Sham cùng với lữ đoàn Aswad al-Islam trực thuộc Jund al-Islam và lữ đoàn al-Majd liên kết với Ajnad al-Sham đã được sáp nhập và thành lập nên lực lượng tự xưng là quân đội Hama.

Quân đội Syria thắng đậm ở Hama, Al-Nusra lập liên minh đối phó.

Quân đội Hama trong một tuyên bố đã bổ nhiệm Abu Taher al-Homawi đã được bổ nhiệm làm thủ lĩnh tôn giáo của quân đội, và Abu Badr Hajazi làm chỉ huy thực chiến. Lực lượng này đã cam kết trung thành với Al-Nusra.

Mặt trận Al-Nusra đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh quy mô lớn chống lại quân đội Syria sau khi các nhóm khủng bố quyết định gia nhập Al-Nusra.

Báo cáo trước đó nói rằng quân đội Syria đã kiểm soát được một ngọn đồi chiến lược sau hàng giờ các cuộc đụng độ không ngừng với những kẻ khủng bố IS ở Đông Hama. Những người lính tiếp tục tiến lên ở Đông Hama và kiểm soát đồi Jubb al-Mazare'a nhìn ra ngôi làng Salba.

Một nguồn tin quân sự nói rằng cuộc bao vây của quân đội Syria ở Salba đã bị thắt chặt đường dây cung cấp viện trợ của những kẻ khủng bố đến khu vực.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo