Quốc tế

Quân đội Syria thắng liên tiếp, khủng bố lũ lượt rút khỏi Sweida

(DNVN)-Một trong những lữ đoàn mạnh nhất của Quân đội Syria Tự do (FSA) được Mỹ hậu thuẫn đã tiếp tục rời khỏi nhiều vị trí ở Nam Sweida dọc biên giới với Jordan vào ngày 11/8 sau đà tiến công của quân đội Syria tại khu vực này.

Với gần 57km lãnh thổ biên giới về tay các đơn vị quân đội Syria trong vòng chưa đầy 16 giờ đồng hồ, lữ đoàn Ahmad Al-Abdo của FSA đã buộc phải từ bỏ các vị trí và rts lui khỏi biên giới Jordan. 

FSA đã từ bỏ al-Sweida sau hơn 1 năm chiếm đóng phía Đông tỉnh này. 

Quân đội Syria thắng liên tiếp, khủng bố lũ lượt rút khỏi Sweida 

Đối với quân đội Syria, việc chiếm giữ al-Sweida đồng nghĩa với việc khôi phục thương mại giữa Damascus và Amman. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/8, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát tất cả các khu vực biên giới chung với Jordan tại các bộ phận Đông Nam của Sweida cũng như toàn bộ khu vực sa mạc Badiyeh ở tỉnh này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria tiếp tục tiến công ở khu vực phía Đông Nam Sweida, và giành lại quyền kiểm soát vị trí biên giới thứ 154 và 143, cùng một số địa bàn khác dọc biên giới với Jordan. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã dọn sạch tất cả các điểm và căn cứ ở biên giới chung với Jordan, giành lại quyền kiểm soát tất cả khu vực Badiyeh ở Sweida.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, quân chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát 4.000km vuông diện tích lãnh thổ kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở khu vực Badiyeh ở Sweida kể từ tháng 5 năm ngoái. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo