Quốc tế

Quân đội Syria thắng liên tiếp ở Idlib, hơn 50 tay súng Al-Nusra bỏ mạng

(DNVN) - Chiến dịch tấn công Mặt trận Al-Nusra của quân đội Syria nhằm vào Đông Nam Idlib đã khiến cho hơn 50 kẻ khủng bố chết hoặc bị thương.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã tấn công các vị trí trú ẩn và pháo đài của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở nhiều ngôi làng ở khu vực Abu Dali, Đông Nam Idlib, giết chết hơn 50 tay súng khủng bố.

Quân đội Syria thắng liên tiếp ở Idlib, hơn 50 tay súng Al-Nusra bỏ mạng.

Nhằm đối phó với những chiến thắng liên tiếp của lực lượng chính phủ Syria, các nhóm khủng bố khác ở tỉnh Idlib đã vội vàng tới yểm trợ Mặt trận Al-Nusra bằng cách điều phiến quân và cấp trang thiết bị quân sự nhằm ngăn cản sự tiến công của quân đội Syria tới căn cứ Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib và khu vực phía Morek và Khan Sheikhoun.

Trước đó, quân đội Syria đã điều hàng trăm binh lính và chuyển các thiết bị, vũ khí quân sự tới Nam Aleppo và Đông Bắc Hama để tấn công các tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố ở Đông Nam Idlib nhằm mục đích giành được căn cứ không quân Abu al-Dhohour chiến lược.

Quân đội Syria đã vươn tới ngoại ô của Ramlah do Al-Nusra kiểm soát - một thị trấn quan trọng trên đường tới căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Idlib. Tuyến phòng thủ của Al-Nusra ở Nam Aleppo được cho là đã bị hứng chịu các cuộc tấn công đồng thời của quân đội Syria trên hai cánh tại tỉnh Hama lân cận, khiến phiến quân khủng bố không thể bảo vệ được tất cả các khu vực cùng một lúc. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo