Quốc tế

Quân đội Syria thắng lợi dồn dập, IS hoảng loạn ở Homs-Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự chống lại IS, và có thể nắm bắt được căn cứ chiến lược của nhóm khủng bố dọc theo đường Homs-Deir Ezzur.

Quân đội Syria đã giành được một chiến thắng quan trọng tại tỉnh Deir Ezzur, sau khi họ tiến hành hoạt động quân sự quy mô lớn dọc theo đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzur.

Quân đội Syria thắng lợi dồn dập, IS hoảng loạn ở Homs-Deir Ezzur.

Các đơn vị quân đội đã tiến lên từ hướng thị trấn al-Shoula mới được giải phóng hướng tới al-Malha và đuổi khủng bố IS ra khỏi khu vực sau trận chiến/ Quân đội Syria hiện chỉ cách vùng chiến lược Panorama, đoạn cuối của đường cao tốc dưới sự kiểm soát của IS khoảng 10km.

Vào đầu tuần này, quân đội Syria đã đưa những kẻ khủng bố IS ra khỏi các vị trí trong khu vực năng lượng sau hàng giờ chiến đấu ở Đông Homs. Quân đội đã tấn công các đường phòng thủ của IS xung quanh al-Sukhnah và đã giải phóng một mỏ khí đốt cách Sukhotha 5km đi dọc theo đường đến Deir Ezzur.

Các đơn vị khác của quân đội tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với IS gần mỏ khí đốt, kiểm soát một số toà nhà cách trạm bơm dầu chưa đầy 3 km.

Trước đó, được hỗ trợ bởi các máy bay chiến đấu của Nga và Syria, quân đội Syria đã chiếm lại thị trấn al-Shoula và sau đó đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi nhiều vùng đồi núi ở cả hai phía đường cao tốc Homs-Deir Ezzur. Một chỉ huy thực địa đã nói rằng các binh lính quân đội đã tiến bộ ở dọc theo đường al-Sukhnah-al-Shoula về phía núi al-Thardah và phía căn cứ Panorama. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo