Quốc tế

Quân đội Syria thắng lớn ở Đông Hama, IS thảm bại

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng đặc nhiệm ‘Desert Hawks’, Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) và các thành viên của lữ đoàn Palestinian Liwa al-Quds, đã giành thắng lợi lớn tại Đông Hama trong cuộc chiến chống lại IS.

Lực lượng ủng hộ chính phủ đã tái chiếm 3 ngôi làng Um Tweineh, al-Hardaneh và al-Qatshiyah khỏi IS trong cuộc tấn công này. 

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã phát động một cuộc tấn công mới chống lại IS tại Đông Hama vào đầu tháng 7. Đông Hama được coi là thành trì cuối cùng của IS ở miền Trung Syria.

Quân đội Syria thắng lớn ở Đông Hama, IS thảm bại

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/7, quân đội Syria, với sự yểm trợ của chiến cơ Nga và Syria, đã nhắm vào các vị trí của IS tại miền Đông và miền Trung Hama, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố.

Lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã dội hỏa lực mạnh vào các vị trí của IS tại Sheikh Hilal ở Đông Hama, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Trong khi đó, binh lính Syria đã giao tranh ác liệt với khủng bố tại một khu vực gần đường ống dẫn dầu ở phía Đông thị trấn al-Salamiyah, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy thiết bị quân sự của chúng. 

Chiến cơ Nga và Syria cũng oanh tạc một số vị trí của IS ở Đông al-Salamiyah.

Lực lượng tên lửa nhắm vào IS ở khu vực al-Salamiyah, phá hủy một trong những xe của phiến quân, tiêu diệt toàn bộ các tay súng khủng bố có mặt trên xe.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo