Quốc tế

Quân đội Syria thắng lớn ở Tây Nam Damascus, khủng bố ào ào xin hàng

(DNVN) - Các chiến binh phiến quân thánh chiến Mặt trận Al-Nusra ở Tây Nam Damascus ồ ạt buông súng xin đầu hàng sau khi bị quân đội Syria giáng đòn tấn công nặng nề.

Nhiều chiến binh Mặt trận Al-Nusra ở Tây Nam Damascus buông vũ khí đầu hàng quân đội Syria để giữ mạng sống.

Farsnews dẫn nguồn tin quân sự cho biết, hơn 250 tên khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong các cuộc tấn công của quân đội Syria ở chiến trường Tây Nam Damascus. Cụ thể, 110 tên khủng bố bao gồm 10 thủ lĩnh được cho là đã bị giết trong khi khoảng 160 tên bị trọng thương. Một số kẻ bị thương được cho là đang được điều trị trong các bệnh viện Israel.

Trước những thất bại nặng nề tại chiến trường Tây Nam Damascus, các chiến binh Mặt trận Al-Nusra còn sống sót đã buộc phải đầu hàng, chấp nhận các điều khoản và điều kiện của quân đội Syria để bảo toàn mạng sống. Theo các điều khoản này, Mặt trận Al-Nusra phải từ bỏ các vùng lãnh thổ chúng đang kiểm soát ở Tây Nam Damascus cho quân đội Syria và các chiến binh đầu hàng sẽ được phép rời khỏi khu vực. Theo các nguồn tin, những kẻ khủng bố còn sống sót đang chạy về Idlib và Dara'a - nơi giao tranh cũng đang diễn ra ác liệt.

Các nguồn tin còn tiết lộ thêm rằng, với việc quân đội Syria kiểm soát được khu vực Beit Jinn và Mughur al-Mir ở Tây Nam Damascus, những kẻ khủng bố đã bị xóa sổ hoàn toàn khỏi toàn bộ vùng Tây Ghouta, bao gồm khu vực Jabal al-Sheikh, Darayya, al-Mo'adhamiyeh, Khan al-Sheih, al-Darkhabiyeh, Cao nguyên Golan của Syria và biên giới với Israel, dãy núi al-Haramoun và từ đó đến ngọn núi al-Qalamoun.

Tuy nhiên, các thủ lĩnh Al-Nusra được cho là đang bất đồng với nhau về việc tới khu vực Beit Jinn để mở đường cho việc di tản các tay súng và thành viên gia đình chúng đến Idlib. Giới chỉ huy Al-Nusra cũng được cho là bất đồng về việc ân xá cho những chiến binh đã buông vũ khí đầu hàng quân đội chính phủ.

Bất đồng trong nội bộ Al-Nusra bùng lên sau khi một số thủ lĩnh khủng bố không chấp nhận việc đầu hàng quân đội Syria và không muốn giao nộp lại các vùng lãnh thổ mà chúng kiểm soát ở Jabal al-Sheikh cho các lực lượng chính phủ.

 

Trong khi đó, một số thủ lĩnh khủng bố khác của Al-Nusra ở Beit Jinn và Mughur al-Mir đã chạy trốn sang biên giới với Lebanon và một số khác chạy tới các trạm kiểm soát của Israel ở Cao nguyên Golan sau khi quân đội Syria thắng lớn trong khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo