Quốc tế

Quân đội Syria "thiêu sống" 25 tay súng IS, giành thị trấn chiến lược ở Aleppo

Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tấn công ở Đông Aleppo và đã đẩy lùi IS ra khỏi một thị trấn khác ở phía Nam căn cứ không quân Jarah mới được giải phóng.

Quân đội Syria đã tấn công mạnh mẽ các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Nam căn cứ không quân Jarah và kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược Bilouneh, giết chết hơn 25 tay súng khủng bố và phá hủy một số xe quân sự.

Quân đội Syria "thiêu sống" 25 tay súng IS, giành thị trấn chiến lược ở Aleppo.

Nguồn tin quân sự cho biết, vùng Maskana - pháo đài cuối cùng của IS ở tỉnh Aleppo là mục tiêu kế tiếp của các lực lượng quân đội Syria. Nếu giành lại được Maskana, lực lượng chính phủ sẽ giải phóng hoàn toàn Aleppo từ tay IS.

Trước đó, hàng trăm tay súng khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã được triển khai ở khu vực đồng bằng Maskana để khởi động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm chiếm lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Jarah do quân đội Syria vừa giải phóng.

Một nguồn tin quân sự cho biết, sau cuộc đụng độ dữ dội kéo dài hàng giờ tại các làng Jarah Kabireh và Jarah Saqireh trong khu vực, quân đội đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS và tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố.

Theo một bản văn chi tiết về thỏa thuận do Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 7/5, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đồng ý trong một bản ghi nhớ ký kết vào ngày 4/5 để thiết lập 4 khu vực giảm leo thang tại Syria trong ít nhất sáu tháng trong đó có tỉnh Aleppo.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo