Quốc tế

Quân đội Syria "thổi bay" hàng chục tay súng IS ở Đông Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS ở Đông Deir Ezzur và giết chết hàng chục tên khủng bố, nguồn tin cho biết hôm 20/11.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi thị trấn al-Kashmah sau khi lực lượng chính phủ giành quyền kiểm soát thị trấn al-Salehiyeh ở Đông Deir Ezzur.

Quân đội Syria "thổi bay" hàng chục tay súng IS ở Đông Deir Ezzur.

Cuộc tấn công của quân đội chính phủ đã giết chết hàng chục tay súng và phá hủy các xe bom tự sát của khủng bố.

Các báo cáo liên quan cho biết, trước đó, lực lượng quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với những kẻ khủng bố IS vẫn cố thủ tại thị trấn chiến lược Albu Kamal, thành trì lớn cuối cùng của nhóm khủng bố tại Deir Ezzur và giành quyền kiểm soát toàn bộ thị trấn.

Hiện, các đơn vị kỹ thuật của lực lượng chính phủ đã bắt đầu quá trình rà phá bom và mìn do IS chôn lại trong thị trấn. Ngoài ra, đơn vị khác của quân đội Syria đang tăng cường các vị trí kiểm soát tại Albu Kamal, sẵn sàng tiếp tục tiến công chống lại IS ở một vài khu vực thuộc Đông Syria.

Ngoài ra, không quân Syria đã điều chiến cơ dội hỏa lực vào các vị trí và tuyến phòng thủ của IS ở các làng mạc và khu định cư Sabikhan, al-Dablan, al-Jala'a và al-Salehiyeh xung quanh Albu Kamal, giết chết nhiều chiến binh và phá hủy một số xe quân sự, bao gồm một xe chở các tay súng trong khu định cư al-Mojavedah.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo