Quốc tế

Quân đội Syria "thổi bay" IS, giành lại ngọn núi chiến lược ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công IS gần đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur ở Đông Homs và giành được ngọn núi chiến lược khác hôm 9/10.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực phía Đông thị trấn al-Sukhnah, Đông Bắc thành phố Palmyra.

Quân đội Syria "thổi bay" IS, giành lại ngọn núi chiến lược ở Đông Homs.

Các cuộc tấn công đã giúp quân đội chính phủ Damascus chiếm được ngọn núi al-Saroukh nhìn ra đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur. Một số lượng lớn các tên khủng bố đã bị giết hoặc bị thương và một lượng lớn thiết bị quân sự của IS bị phá hủy trong các cuộc đụng độ.

Quân đội Syria cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi các vị trí khác ở Đông Homs vào hôm 7/10 và mở lại một đoạn đường cao tốc kết nối thành phố Palmyra với thị trấn al-Sukhnah sau một tuần đụng độ không ngừng.

Đường cao tốc Palmyra-Sukhnah được khai thông trở lại sau khi các binh lính quân đội giải phóng thành công mỏ khí đốt Al-Hayl nằm ở phía nam al-Sukhnah từ tay khủng bố.

Các nguồn thực địa cũng cho biết lực lượng quân đội đang cố gắng thu về các vị trí còn lại dưới sự kiểm soát của IS dọc theo đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo