Quốc tế

Quân đội Syria "thổi bay" khủng bố khỏi 2 khu vực ở Đông Ghouta

(DNVN)-Binh lính Syria đã phát động các cuộc tấn công vào ban đêm chống lại khủng bố tại Đông Ghouta và chiếm giữ thêm 2 khu vực.

Theo hãng tin FNA, đêm 08/3, quân đội Syria - lực lượng đã giải phóng các nông trường gần khu dân cư Hawsh al-Ash'ari - đã tấn công phiến quân khủng bố sau khi lệnh ngừng bắn hàng ngày kết thúc được ít giờ. Cuộc tấn công này đã buộc phiến quân phải rời khỏi Hawsh al-Ash'ari.

Binh lính Syria, với sự yểm trợ của các đơn vị tên lửa và pháo binh, đã giành quyền kiểm soát đối với Hawsh al-Ash'ari.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã tiến hành một cuộc chiến vào ban đêm với phiến quân khủng bố, và đã giải phóng khu dân cư Hawsh al-Qabibat.

Quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi 2 khu vực ở Đông Ghouta

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/3, hàng trăm lực lượng đã được kêu gọi gửi "Những người săn lùng IS" (ISIL Hunters) vốn được Nga huấn luyện tới Đông Ghouta của Damascus để tiếp tục chiến dịch quân sự cùng  với quân chính phủ. 
Ít nhất 700 binh lính đặc nhiệm đã được gửi ra chiến trường để chiến đấu chống lại lực lượng khủng bố IS ở Đông Ghouta. 

Ngoài ra, Damascus còn điều một loạt thiết bị quân sự mới tới để phục vụ cho chiến dịch quân sự tại khu vực này. 

Trước đó, ISIL Hunters đã tham gia vào chiến dịch chống khủng bố ở Palmyra và Deir Ezzur, đồng thời giúp quân đội Syria giải phóng nhiều khu vực.

Một nguồn tin quân sự khẳng định rằng, quân đội Syria đã nỗ lực để chia cắt Ghouta thành hai phần trong những ngày tới. 

Ông cho biết thêm, quân đội Syria đã vươn tới những khu vực gần thị trấn Douma sau khi giải phóng Beit Sawa và Mesraba, đồng thời tìm cách chia tách Douma ở Bắc Ghouta khỏi Harasta ở phía Tây nhằm siết thòng lọng lực lượng khủng bố. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo