Quốc tế

Quân đội Syria thu giữ loạt vũ khí, tên lửa của khủng bố ở Đông Ghouta

(DNVN) - Quân đội Syria đã bắt giữ một xe tải chứa một lượng lớn vũ khí, đạn dược và tên lửa của Mỹ và Pháp gửi đến những kẻ khủng bố ở Đông Ghouta, Damascus.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng binh lính chống khủng bố của quân đội chính phủ Syria đã phát hiện và bắt giữ một xe tải chở theo một lượng lớn vũ khí, đạn dược và tên lửa của Mỹ và Pháp từ các khu vực phía Bắc của tỉnh Sweida gửi đến những kẻ khủng bố ở Đông Ghouta, Damascus.

Quân đội Syria thu giữ vũ khí, tên lửa của khủng bố ở Đông Ghouta.

Chiếc xe bị bắt giữ đã mang theo một lượng lớn vũ khí, đạn dược, tên lửa LAV do Mỹ sản xuất, tên lửa của Pháp, ít nhất 3 tên lửa Konkurs, súng trường 75 mm của CH Séc, súng trường 22 mm và 26-mm RPG do Liên Xô chế tạo được gửi từ Jordan và cung cấp cho các nhóm khủng bố. 

Ngoài ra, thùng xe còn chứa 3 tên lửa không đối không R60. Theo báo cáo quân sự, những kẻ khủng bố dường như đang có ý định cải tiến những tên lửa này để tấn công các mục tiêu trên không từ mặt đất.

Trước đó, quân đội Syria đã tấn công các vị trí của phiến quân Ahrar al-Sham và Faylaq al-Rahman ở Đông Ghouta và đẩy lùi các tay súng ra khỏi nhiều vùng đất, giết chết một chỉ huy quân đội cấp cao của khủng bố.

Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã giết chết hàng chục tên khủng bố và phá hủy các thiết bị quân sự của chúng.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo