Quốc tế

Quân đội Syria thu lượng lớn vũ khí Mỹ và Israel ở Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch rà phá bom mìn tại phía Đông tỉnh Deir Ezzur và tịch thu số lượng lớn vũ khí và đạn dược của Mỹ cũng như Israel tại một số vị trí mà IS kiểm soát trước đó.

Hôm 11/12, một nguồn tin chiến trường tiết lộ, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ khí, đạn dược và thiết bị quân sự, trong đó có một loạt vũ khí và đạn dược do Mỹ, Israel, NATO hoặc các quốc gia phương Tây sản xuất, tại những khu vực mà phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát ở tỉnh Deir Ezzur.

Hàng trăm tên lửa, số lượng lớn đạn dược chống bọc thép, pháo cỡ nòng 150mm do NATO chế tạo với tầm bắn 40km, nhiều xe tăng và xe bọc thép thuộc trong số những vũ khí quân sự hạng nặng mà quân đội Syria tịch thu được ở Deir Ezzur.    

Quân đội Syria thu lượng lớn vũ khí Mỹ và Israel ở Deir Ezzur.

Tháng trước, Tướng Hassan Suheil của quân đội Syria cho biết, kho vũ khí lớn nhất của IS tại thị trấn mới được giải phóng al-Mayadeen đã bị tịch thu bởi lực lượng Syria. Kho vũ khí này gồm những sản phẩm vũ khí mới nhất của NATO và được sản xuất tại Bỉ, Mỹ và Anh. 

"Chúng tôi sẽ mất ít nhất 6 ngày để lấy ra tất cả số vũ khí này do phiến quân IS bỏ lại sau khi trốn thoát. Hiện có rất nhiều vũ khí và nhiều loại do nước ngoài chế tạo", Tướng Suhail cho biết thêm. 

Chỉ huy quân đội Syria cũng đã cho các nhà báo xem thiết bị radar, thiết bị y tế và xưởng sản xuất máy bay do thám với hàng chục máy bay do thám được sử dụng bởi phiến quân để mục đích do thám và ném bom. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo