Quốc tế

Quân đội Syria thừa nhận thành cổ Palmyra đã thất thủ

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tái chiếm thành cổ Palmyra trong khi quân đội chính phủ đang nỗ lực chiến đấu để giành lại thành phố này.

Theo Reuters, ngày 11/12, Thống đốc tỉnh Homs của Syria, ông Talal Barazi cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tái chiếm thành cổ Palmyra.

Quân đội Syria thừa nhận thành cổ Palmyra đã thất thủ.

 Kênh Ikhbariya TV dẫn lời ông Barazi cho biết quân đội đã rút khỏi Palmyra, nhưng đang tìm mọi cách để đánh bật khủng bố khỏi thành phố này. Quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân Nga cũng đã tham chiến, nhưng không đủ để giành lợi thế, đồng thời cho biết máy bay chiến đấu của Nga bắt đầu tăng cường không kích vào buổi tối.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), phiến quân IS đã vào Palmyra sau khi chúng chiếm được các điểm cao chiến lược gần thành phố này và kiểm soát được phần phía Bắc của thành phố cùng những ngọi núi xung quanh.

Cùng ngày, IS tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của chính quyền Syria ở gần Palmyra. Phiến quân IS khẳng định các tay súng của chúng đã bắn hạ chiếc máy bay nói trên ở gần mỏ dầu Jazal, phía Tây Palmyra - nơi có những tàn tích nổi tiếng 2.000 năm tuổi.

 Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi SOHR cho biết IS đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Palmyra của tỉnh Homs, miền Đông Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo